- Fax: ( - HOTLINE: 0974358528 - 0936036028 -PNM: 39A đường số 4, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân, Tp.HCM

 | 

24862657 1964256873788748 4179411469561566355 n 132

  • Video ( ID youtube ) 0Bt6RPP2ANI

Hỗ trợ

 

Ống hút nhựa - Những điều cần biết

Ống hút nhựa - Những điều cần biết

PHẦN 1 [Có thể bạn chưa biết?] - Những sự thật về ống hút nhựa 
[​IMG]
1. Polypropylene được dùng nhiều để sản xuất ống hút nhựa hơn polysterene vì polystyrene dễ bị bẻ gãy. Polysterene cũng nặng hơn nước nên ống hút sẽ bị chìm khi bỏ vào nước uống.
2. Phải mất hơn 200 năm để một chiếc ống hút được phân hủy sinh học.
3. Đa phần mọi người chỉ dùng ống hút nhựa MỘT lần, sau đó ném chúng đi
4. Bạn không thể để chúng trong máy rửa chén bởi vì chúng sẽ nóng lên, hóa chất của chúng bị biến đổi và thải ra chất độc đi vào cơ thể khi bạn tái sử dụng chúng.
5. Ống hút nhựa chứa chất BPA – một hóa chất đã được chứng minh là độc hại trong một số loại nhựa.
6. Sản xuất ống hút nhựa gây hại đến môi trường, và cũng sẽ sử dụng nhiều nhiên liệu.
7. Ống hút nhựa là một trong top MƯỜI sản phẩm bị xả rác được nhặt lên trong các đợt dọn rác biển.
8. Hơn 500 triệu ống hút nhựa không phân hủy được dùng tại Mỹ chỉ trong 1 ngày có thể phủ đầy hơn 127 chiếc xe đưa đón đến trường học và có thể phủ đầy hơn 46600 xe loại này mỗi năm.
9. Trong khi phần lớn ống hút nhựa dùng ngày nay được làm từ nhựa cứng, hai loại ống hút nhựa còn lại đang được mọi người ưa chuộng là ống hút thủy tinh và ống hút phân hủy sinh học. Điều này có nghĩa là ống hút phân hủy sinh học không chỉ thân thiện với môi trường mà chúng còn thân thiện với ví tiền của bạn nữa.

PHẦN 2 - Ống hút nhựa của bạn hàng ngày – có thật sự tốt cho sức khỏe của bạn!

[​IMG]
+ Ống hút nhựa có khả năng gây các bệnh về khoang miệng: Ống hút nhựa được sản xuất bằng nhựa phế thải, nếu không qua xử lí kĩ càng hay việc sơ chế nguyên liệu cũ không được đảm bảo sẽ mang những mầm bệnh nguy hiểm và có nguy cơ gây bệnh lên cơ thể. Đó là chưa kể đến nhiều cơ sở dùng phẩm màu công nghiệp tạo màu cho sản phẩm, khi tiếp xúc trực tiếp bằng miệng, nguy cơ mắc các bệnh khoang miệng là cực kì cao.
+ Ống hút nhựa cũng là một nguyên nhân gây ung thư: Nguyên liệu sản xuất ống hút nhựa rất phức tạp, không chỉ có nhựa phế thải, nhựa y tế mà còn có những loại nhựa thải nhập khẩu khác mà chúng ta không bao giờ nghĩ đến. Ống hút được làm từ nhựa PVC thường chịu nhiệt kém, nhanh phân hóa, phân giải Hidro Clorua ở trên 50 độ C nên rất hại cho cơ thể. Bên cạnh đó, chất tạo màu công nghiệp cũng vô cùng độc hại và dễ gây bệnh.
Đối với môi trường:
+ Ống hút nhựa không tan trong nước cũng như mất hàng trăm, hàng nghìn năm để có thể phân hủy sinh học. Do vậy trong quá trình tồn tại ở tự nhiên, chúng sẽ bị phân nhỏ lần ra thành những hạt vi nhựa. Mà như các bạn cũng biết, hạt vi nhựa có khả năng gây các bệnh ung thư, thần kinh, hô hấp… rất nguy hiểm cho người dùng và môi trường
+ Ống hút nhựa khi được đưa vào môi trường nước (ao, hồ, sông, đại dương) sẽ làm tắc nghẽn các đường ống dẫn nước nếu như số lượng rác nhựa này quá lớn hay làm cản trở giao thông đường thủy. Mặt khác, những chiếc ống hút có kích thước rất nhỏ sẽ dễ dàng đi vào các bộ phận của các loài động vật, sinh vật biển như cá, rùa biển và làm ảnh hưởng đến hoạt động sống của chúng. Thật đáng sợ khi những chiếc ống hút này bị lầm tưởng là thức ăn hay vô tình lọt vào dạ dày của các loài động vật biển, chúng sẽ tồn tại trong đó qua thời gian rất dài và gây ra những căn bệnh nguy hiểm đối với những loài sinh vật này: gây các căn bệnh về tiêu hóa, làm tắc nghẽn các đường ống dẫn thức ăn. Và nếu như chúng lọt vào đường hô hấp, những chiếc ống hút này sẽ cản trở sự hô hấp của các loài sinh vật biển, gây ra cái chết ngạt đối với những loài vật xấu số. Sau khi “tiêu diệt” nạn nhân, chúng sẽ trôi nổi trong đại dương và tiếp tục tìm đến những con mồi mới. Đây là một chu kì giết vô tận!

[​IMG]

Nguồn: Alphanam Green Foundation

vilasssssssss

vc1

 

Khách hàng tiêu biểu

Địa chỉ: PTN&PNM: 39A đường số 4, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân, Tp.HCM.

Điện thoại: (028) 3827 7986/ (028) 3829 7174 -

Fax: (028) 3824 7013

Email: ktclviettin@gmail.com  Liên hệ